Bỏ túi bí kíp du lịch Tây Ninh 1 ngày vẫn vui hết nấc

Du lịch Tây Ninh 1 ngày là xu hướng đang được các tín đồ đam mê xê dịch yêu thích. Vậy bạn đã biết nên đi đâu, làm gì khi đến khám phá “vùng đất Thánh” chưa? Hãy cùng Tinh Nguyên “mở khóa" hết các cảnh đẹp say lòng, ẩm thực trứ danh, hoạt động thú vị thông qua bài viết dưới đây!

1. Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh

1.1. Vì sao nên đi du lịch Tây Ninh 1 ngày?

Du khách lựa chọn hình thức du lịch Tây Ninh 1 ngày vì Tây Ninh cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm 100km. Bên cạnh đó, tuyến giao thông đến Tây Ninh rất thuận tiện, nên bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng để có thể di chuyển đến Tây Ninh. 

Tây Ninh đang dần trở thành địa điểm du lịch ngắn ngày lý tưởng đối với những du khách đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh Đông Nam Bộ. 

1.2. Lịch trình du lịch Tây Ninh 1 ngày

Buổi sáng:

5h30: Xuất phát từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh

7h30 – 8h30: Đến Tây Ninh. Dừng chân nghỉ ngơi và ăn sáng tại một quán ăn địa phương, thưởng thức món bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng

8h30 - 11h30: Bắt đầu hành trình chinh phục Núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 986 mét. Tham quan động Thanh Long, hang Gió và tháp Cổ, nghe kể về các sự tích linh thiêng của Núi Bà Đen

11h30 - 12h00: Dừng chân nghỉ ngơi trên đỉnh núi, thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành. 

Buổi trưa:

12h00: Di chuyển đến một nhà hàng địa phương hoặc quán ăn gần đó để thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Ninh như bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo, và các món ăn ngon khác.

13h00: Thư giãn và nghỉ ngơi sau bữa trưa, chuẩn bị cho những hoạt động buổi chiều

Buổi chiều:

13h30 - 14h00: Khởi hành từ Núi Bà Đen đến Tòa Thánh Tây Ninh, trung tâm của đạo Cao Đài.

14h00-17h00: Tham quan kiến trúc độc đáo của Tòa Thánh Tây Ninh, dạo quanh khuôn viên rộng lớn của Tòa Thánh.

17h30: Bắt đầu hành trình trở về Thành phố Hồ Chí Minh. Trên đường về, bạn có thể dừng chân tại một quán cà phê hoặc tiệm bánh để nghỉ ngơi và mua quà lưu niệm.

1.3 Phượt Tây Ninh nên đi mùa nào? 

Khí hậu Tây Ninh khá tương đồng với Thành phố Hồ Chí Minh, đặc trưng bởi thời tiết ôn hòa và hai mùa được phân chia rõ rệt:

Mùa khô (tháng 5 - tháng 11): Tây Ninh chịu ảnh hưởng của gió Tây - Tây Nam. Mặc dù có những cơn mưa bất chợt, nhưng mưa thường ngắn và không kéo dài nên bạn vẫn có thể tận hưởng chuyến đi.

Mùa mưa (tháng 12 - tháng 4): Khu vực này chịu ảnh hưởng của gió Bắc và Đông Bắc. Dù trời nắng nhiều, nhiệt độ lại không quá cao nên không gây cảm giác oi bức.

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Tây Ninh 1 ngày là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4. Trong giai đoạn này, tiết trời tuy có nắng nhưng lại không quá gay gắt, rất thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên và tham gia các hoạt động khám phá.

2. Cách di chuyển đến Tây Ninh

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 1 ngày mà các du khách ở Tp.HCM chia sẻ, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến Tây Ninh bằng xe máy hoặc ô tô tuỳ theo nhu cầu cá nhân. 

2.1 Di chuyển đến Tây Ninh bằng xe máy

Nếu chọn xe máy làm phương tiện di chuyển, bạn sẽ cơ hội tận hưởng cảnh sắc yên bình của những cánh đồng lúa, những khu công nghiệp hiện đại, hay lối kiến trúc nhà cửa đặc trưng của Tây Ninh dọc cung đường di chuyển. 

Lộ trình 1: Xuất phát từ bến xe An Sương, bạn di chuyển theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng. Tại đây, rẽ trái và tiếp tục đi đến ngã ba Gò Dầu. Từ ngã ba Gò Dầu, rẽ phải vào quốc lộ 22B và đi thẳng khoảng 60km để đến Tây Ninh.

Lộ trình 2: Khởi hành từ bến xe An Sương, bạn đi qua Trảng Bàng. Khi đến ngã ba Trảng Bàng, thay vì đi theo hướng Gò Dầu, rẽ vào tỉnh lộ 782. Từ ngã ba Trảng Bàng, tiếp tục di chuyển thêm gần 60km để đến trung tâm thành phố Tây Ninh.

Nhờ đường đại lộ bằng phẳng và rộng lớn nên đường đến Tây Ninh khá dễ dàng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý an toàn vì quốc lộ thường có nhiều xe lớn.

2.2 Du lịch Tây Ninh bằng xe khách, ô tô

Đối với nhiều du khách muốn tiết kiệm sức lực khi chạy xe đường dài và có thể dành toàn bộ năng lượng để tận hưởng hành trình khám phá Tây Ninh một cách trọn vẹn nhất, xe khách và ô tô cá nhân là lựa chọn lý tưởng. 

Từ TP.HCM, bạn có thể mua vé xe khách đi Tây Ninh tại bến xe Miền Đông hoặc bến xe An Sương. Tuy nhiên, vào các dịp lễ hội lượng du khách đông sẽ dẫn đến vấn đề tắc đường làm kéo dài thời gian di chuyển của bạn.

3. Các điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Tây Ninh 1 ngày

3.1 Núi Bà Đen Tây Ninh

Nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Tây Ninh cách trung tâm khoảng 11km, núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ” với chiều cao 986m. Được công nhận là Khu du lịch cấp quốc gia, đây là một phần của quần thể di tích lịch sử, thắng cảnh và văn hóa đặc sắc.

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 1 ngày, đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình của bạn. Hãy khám phá núi Bà Đen qua những cung đường trekking đầy thú vị và hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. 

Núi Bà Đen là khu du lịch thiết kế cảnh quan đẹp nhất tại Việt Nam

Núi Bà Đen là khu du lịch thiết kế cảnh quan đẹp nhất tại Việt Nam

Bên ngoài ngọn núi nổi bật với hình ảnh khi ẩn khi hiện trong màn sương mờ kết hợp cùng lối kiến trúc tôn giáo độc đáo từ chân lên đỉnh núi tạo nên nét đặc trưng, thu hút đông đảo du khách đến khám phá và chiêm ngưỡng.

3.2 Toà Thánh Tây Ninh

Tòa Thánh Tây Ninh là điểm check-in nổi tiếng đối với những ai đi du lịch Tây Ninh 1 ngày nói riêng và du lịch Tây Ninh nói chung. Đây là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất của đạo Cao Đài.

Công trình đồ sộ được người dân xây trong hơn 20 năm

Công trình đồ sộ được người dân xây trong hơn 20 năm

Tòa Thánh được chia thành ba phần chính: Bát Quái Đài, Hiệp Thiên Đài và Cửu Trùng Đài. Cả ba phần này được xây dựng liền kề nhau, với chiều ngang 27m và chiều dài 135m, tạo nên một kiến trúc đồ sộ vượt thời gian.

Khuôn viên của Tòa Thánh cũng là điểm thu hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng của những khóm hoa và tán cây được chăm chút tỉ mỉ. Vẻ đẹp độc bản của Tòa Thánh Tây Ninh không chỉ nằm ở kiến trúc mà còn ở cảnh quan xung quanh.

3.3 Thung lũng ma thiên lãnh Tây Ninh

Ma Thiên Lãnh là một trong các địa điểm du lịch Tây Ninh 1 ngày mà giới trẻ yêu thích. Phượt Ma Thiên Lãnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, mơ mộng và huyền bí của vùng núi rừng hoang sơ này.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của Ma Thiên Lãnh thu hút những ai muốn tìm về chốn bình yên, hít thở bầu không khí trong lành và khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

3.4 Khu du lịch Long Điền Sơn

Chỉ cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4km và núi Bà Đen 3km, Long Điền Sơn là điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình du lịch Tây Ninh 1 ngày.

Khu du lịch Long Điền Sơn là điểm vui chơi, giải trí thu hút rất nhiều du khách

Khu du lịch Long Điền Sơn là điểm vui chơi, giải trí thu hút rất nhiều du khách 

Khu du lịch sở hữu diện tích vui chơi rộng 27ha với cảnh sắc tươi đẹp, hệ sinh thái trong lành và các hoạt động giải trí đa dạng. Nơi đây còn gây thương nhớ bởi khung cảnh thiên nhiên trong lành và ẩm thực đa dạng.

3.5. Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng không chỉ là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam mà còn là điểm check-in yêu thích đối với những du khách đi du lịch Tây Ninh 1 ngày vì sở hữu nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. 

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm du lịch Tây Ninh 1 ngày được giới trẻ hưởng ứng

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm du lịch Tây Ninh 1 ngày được giới trẻ hưởng ứng

Cuối tuần, bạn dễ dàng bắt gặp các nhóm bạn cắm trại trong những căn lều nhỏ, tận hưởng không gian xanh mát và bầu không khí trong lành tại đây

3.6. Tháp cổ Bình Thạnh 

Tháp cổ Bình Thạnh Tây Ninh là một kiệt tác kiến trúc 1000 năm tuổi thuộc nền văn hóa Óc Eo, nổi bật với thiết kế độc đáo và mang giá trị lịch sử, văn hóa sâu sắc. Đến đây, du khách sẽ được khám phá không gian cổ kính, yên bình của những năm tháng xa xưa và chiêm ngưỡng lối kiến trúc tinh xảo.

 Tháp cổ Bình Thạnh vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính qua thời gian

Tháp cổ Bình Thạnh vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính qua thời gian

Tháp tọa lạc trên gò đất cao giữa cánh đồng lúa tại xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, và vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ sau hàng thế kỷ.

4. Khi đến Tây Ninh du lịch nên mua đặc sản ở đâu về làm quà

Ngoài cảnh sắc đặc trưng, các thức quà đặc sản của Tây Ninh còn chứa đựng hương vị đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền mà hiếm nơi nào có được. Nếu bạn muốn mua đặc sản Tây Ninh chính gốc về làm quà tặng người thân, gia đình thì đừng bỏ qua Cửa hàng đặc sản Tây Ninh Tinh Nguyên:

Địa chỉ: số 872 đường cách mạng tháng tám, phường 4, thành phố tây ninh

Điện thoại: 093.311.7236

  Cửa hàng Tinh Nguyên có nhiều hoạt động trải nghiệm mang đậm dấu ấn Tây Ninh

Cửa hàng Tinh Nguyên có nhiều hoạt động trải nghiệm mang đậm dấu ấn Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh 1 ngày là hành trình thú vị, cho phép bạn khám phá những khung cảnh độc đáo và các địa điểm đặc trưng của vùng đất này. Chuyến đi không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn tái tạo năng lượng, khơi dậy cảm hứng để tiếp tục học tập và làm việc hiệu quả. Với kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 1 ngày, bạn sẽ có một kế hoạch hoàn hảo để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi ngắn ngày đầy ý nghĩa.

Xem thêm các bài viết của Tinh Nguyên:

Cách chọn muối tôm mà người phụ nữ hiện đại nên biết

Tuyệt chiêu làm "Bánh tráng trộn muối tôm" ăn là mê

 
Tin tức liên quan

Cập nhật về tuyến cáp treo Núi Bà Đen năm 2024: Ở đâu? Cách mua vé cáp treo núi bà đen?

Di chuyển bằng cáp treo núi Bà Đen, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú giữa không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Ninh. Bạn sẽ được bay cùng những đám mây, cảm nhận sự hòa quyện giữa mây trời Xứ Nắng. Cùng khám phá cách di chuyển, cách mua vé cáp treo núi Bà Đen qua bài viết dưới đây!

Nên ăn gì ở Tây Ninh? Top các món Đặc Sản trứ danh làm du khách điêu đứng

Nhiều du khách thường băn khoăn nên Ăn gì ở Tây Ninh? bởi nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền. Hãy cùng Tinh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 9 các điểm tham quan tại Tây Ninh đẹp mê ly không đi sẽ tiếc hùi hụi

Có các điểm tham quan tại Tây Ninh nào đang hot? Bỏ túi ngay bản đồ du lịch Tây Ninh nổi tiếng và điểm check-in mới nhất tại đây. Nào mình cùng khám phá thôi!

Tây ninh đi đâu chơi? Bật mí kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z

Bạn đang lên kế hoạch đi du dí Tây Ninh? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, cũng như những thông tin về lịch trình, địa điểm,...được Tinh Nguyên tổng hợp nhằm giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc hot nhất 2024

Nằm cách TP.HCM nhộn nhịp tầm 3 tiếng di chuyển, Tây Ninh là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Đến với Vùng Đất Thánh, quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, công trình kiến trúc đồ sộ, khám phá nét văn hoá độc đáo tại nơi đây.