Tuyệt chiêu làm "Bánh tráng trộn muối tôm" ăn là mê

Bánh tráng trộn muối tôm được xem là món ăn vặt phổ biến và được yêu thích bởi sự đơn giản, dễ làm, giá thành rẻ cùng hương vị thơm ngon. Món ăn này có thể ăn kèm với nước ngọt hoặc nước trái cây để giải khát trong những ngày hè oi bức trong các cuộc hẹn với bạn bè. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay tuyệt chiêu làm “Bánh tráng trộn muối tôm” ăn là mê cùng Tinh Nguyên để các cuộc hẹn của chúng ta thêm đậm đà vị ngon nhé! 

"Bánh tráng trộn muối tôm" là món ăn vặt rất được nhiều bạn trẻ ưa thích

Giới thiệu về món ăn đặc trưng đường phố Việt Nam -  “Bánh tráng trộn muối tôm”

Món ăn đặc trưng đường phố Việt Nam -  “Bánh tráng trộn muối tôm” là sự kết hợp giữa bánh tráng mỏng, dai và vị muối tôm đậm đà, kết hợp cùng các nguyên liệu như tỏi, sa tế, dầu, xoài và rau thơm để tạo nên một món ăn đầy hương vị. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy món này ở các quán ăn đường phố với giá dao động từ 15 đến 20 nghìn đồng. 
“Bánh tráng trộn muối tôm” là món ăn rất Việt Nam. Bởi nó được mọi thế hệ ưa chuộng và thường được sử dụng trong các bữa tiệc nhỏ, ăn vặt hay các cuộc gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh đó, đây cũng là món ăn rất được du khách quốc tế yêu thích khi đến Việt Nam. Hương vị đậm đà, cay cay của muối tôm, dẻo dai của bánh tráng kết hợp với vị thơm ngon của rau thơm tạo nên một hương vị độc đáo, khó quên trong lòng du khách. 
Tùy ý thích của mỗi người mà “Bánh tráng trộn muối tôm” có nhiều phiên bản khác nhau. Chúng ta có thể thêm vào các thành phần khác như thịt gà, tôm, bò, trứng hay phô mai để tăng độ ngon và đậm đà. Tuy nhiên phiên bản truyền thống nhất chỉ có các nguyên liệu cơ bản như muối tôm, tỏi phi, sa tế, dầu, lạc rang, rau thơm và bánh tráng.

“Bánh tráng trộn muối tôm” với nhiều phiên bản khác nhau trên khắp các nẻo đường Việt Nam

Cách làm “Bánh tráng trộn muối tôm” ăn là mê

Với giá thành rất phải chăng và các nguyên liệu dễ tìm ở chợ chúng ta có thể tự làm “Bánh tráng trộn muối tôm” ngay tại nhà để các buổi gặp mặt thêm đậm đà hương vị nè. Cùng Tinh Nguyên vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu

- Xoài xanh bỏ vỏ và bào thành dạng sợi
-Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, phi thơm với dầu ăn
- Tắc bỏ hạt vắt lấy nước cốt
- Sa tế
- Dầu
- Lạc rang (đậu phộng) bỏ vỏ, giã sơ
- Rau răm
- Bánh tráng Tây Ninh Tinh Nguyên cắt thành từng sợi nhỏ vừa ăn
- Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên
- Trứng cút, khô bò,... (các món phụ bạn muốn ăn tùy ý chọn nhé)

Nguyên liệu làm “Bánh tráng muối tôm” rất dễ tìm và mua

Cách chế biến

- Bước 1: Bóp bánh tráng với tỏi phi khoảng 30s
- Bước 2: Cho nước tắc, muối tôm, xoài và sa tế vào trộn
- Bước 3: Trộn đều tay khoảng 30s tiếp theo để cho ra đĩa
- Bước 4: Rắt lạc và cho rau răm lên dĩa

“Bánh tráng muối tôm” thành phẩm có màu vàng nâu đậm, sự kết hợp màu sắc giữa các loại nguyên liệu khi trộn với nhau

Bánh tráng có màu vàng nâu đậm, hài hòa màu sắc giữa màu xanh lá của rau răm, màu vàng cam của muối tôm vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Vị cay nồng của muối tôm, chua chua của xoài và tắc, bùi bùi của lạc và độ dai của bánh tráng hòa quyện vào nhau một cách hài hòa khiến người ta ăn mãi không nguôi.

Bí quyết để có món “Bánh tráng trộn muối tôm” ăn là mê

- Trộn đều tay: Khi trộn món ăn, bạn cần khuấy đều để tất cả các nguyên liệu được phân bổ đều trên từng miếng bánh tráng.
- Lựa chọn sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe: Bánh tráng và muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên là lựa chọn ưu việt cho bạn với món “Bánh tráng trộn muối tôm” này với quy trình sản xuất đảm bảo 3 KHÔNG: đường hóa học, chất bảo quản và màu tổng hợp. Sản phầm nhà Tinh Nguyên luôn đảm bảo tính an toàn, tiện lợi và ưu tiên sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Combo Bánh tráng và muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên tạo nên vị đậm đà và thơm ngon cho món “Bánh tráng muối tôm”

Theo dõi Tinh Nguyên để có những thông tin bổ ích cho bữa ăn của bạn càng thêm chất lượng nha! Cùng tụi mình ăn ngon mỗi ngày với những kiến thức hữu ích và sản phẩm gia vị đậm đà, an toàn cho gian bếp nhà. 

Tin tức liên quan

Quу trình làm bánh tráng tinh bột khoai mì dẻo, dai

Bánh tráng tinh bột khoai mì, món ăn truyền thống nổi tiếng Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị đặc biệt. Điểm đặc biệt của loại bánh tráng này là sự dẻo dai và mềm mịn, có mùi thơm tự nhiên của khoai mì. Hãy cùng Tinh Nguyên tìm hiểu về quy trình sản xuất loại bánh tráng này như thế nào nhé!

Đập tan cơn "Thèm bánh tráng" với 3 món siêu ngon

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 3 món bánh tráng siêu ngon để đáp ứng cơn "thèm bánh tráng" của bạn: bánh tráng muối tôm, bánh tráng trộn và bánh tráng cuốn thịt luộc. Bạn sẽ được khám phá cách làm mỗi món và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng. Cuối cùng, chúng tôi cũng giới thiệu về bánh tráng Tinh Nguyên - sản phẩm chất lượng, ngon miệng và thích hợp cho món ăn truyền thống.

 

Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Việc ăn bánh tráng có thể giúp giảm cân hay không? Cùng tìm hiểu về lượng calo trong bánh tráng và cách ăn đúng cách để bổ sung cho chế độ ăn giảm cân một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhé!

 

Chống đói với món "Mì trộn muối tôm"

Mì trộn muối tôm là món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là có thể giúp bạn chống đói hiệu quả. Hãy cùng Tinh Nguyên vào bếp ngay để “Chống đói với món mì trộn muối tôm” nhé!

Ăn bánh tráng có ho không? Cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe

Trong bài viết này Tinh Nguyên sẽ cùng bạn khám phá thành phần của bánh tráng cũng như các nguyên nhân gây ho để từ đó cung cấp một số cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe. Đọc ngay để có được câu trả lời cho câu hỏi "Ăn bánh tráng có ho không?" cùng Tinh Nguyên nhé!