Top 9 các điểm tham quan tại Tây Ninh đẹp mê ly không đi sẽ tiếc hùi hụi

Nhắc đến Tây Ninh, ắt chắn ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ, sống động của các địa điểm du lịch ở tây ninh. Các điểm tham quan tại Tây Ninh đẹp đến nao lòng kết hợp cùng tiết trời khô hanh thì đây sẽ là một nơi tuyệt vời để bạn lựa chọn khám phá. Nào, hãy cùng Tinh Nguyên xem qua địa điểm du lịch ở Tây Ninh nhé!

1. Top 7 các điểm tham quan tại Tây Ninh được yêu thích nhất

1.1. Núi Bà Đen biểu tượng của tỉnh Tây Ninh

Núi Bà Đen cách trung tâm thành phố Tây Ninh 11 km. Đây được chọn là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh nên đến nhất. Ngọn núi này bao gồm ba đỉnh: núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen.

Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những câu chuyện về phong tục, tín ngưỡng của người dân địa phương mà còn được mệnh danh là "nóc nhà" Nam Bộ với đỉnh cao nhất lên đến 986m. 

Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm cáp treo giữa lưng chừng núi để ngắm nhìn những cánh đồng hoa rực rỡ và tận hưởng không khí trong lành mát mẻ. Vẻ đẹp và không khí nơi đây sẽ làm bạn cảm thấy được thư giãn và tạm quên đi những lo toan của cuộc sống.

1.2. Hồ Dầu Tiếng

Một địa điểm du lịch ở Tây Ninh mà bạn không thể bỏ qua là Hồ Dầu Tiếng. Đây là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích mặt hồ hơn 27.000 ha. Mắt hồ trong xanh kết hợp cùng núi non bao quanh đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và phong cảnh hữu tình cho nơi đây. 

Hồ Dầu Tiếng không chỉ có hệ sinh thái đa dạng mà còn là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh với nhiều cảnh đẹp đến nao lòng. Đến với Hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thanh bình và thơ mộng với non nước bao quanh, đất trời hài hòa. 

Hồ Dầu Tiếng vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, rất thích hợp để dựng lều, cắm trại qua đêm hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè. Các điểm tham quan tại Tây Ninh thơ mộng như Hồ Dầu Tiếng sẽ giúp bạn ghi dấu những kỷ niệm không thể quên với bạn bè, người thân.

1.3. Vườn Quốc Gia Lò Gò – Xa Mát

Trong hành trình khám phá bản đồ du lịch tây ninh, liệu có những điểm đến nào nên ghé thăm? Nếu bạn đến Tây Ninh mà chưa ghé qua vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát thì thực sự là một thiếu sót lớn.

Một hoạt động đặc biệt mà bạn phải thử tại đây chính là đi du thuyền trên dòng sông Vàm Cỏ Đông, con sông đã trở thành nguồn cảm hứng bất diệt và đi vào nhiều bài hát và thơ ca Việt Nam. Bạn còn có thể bắt gặp rất nhiều loài chim quý hiếm nằm trong sách Đỏ trong hành trình khám phá.

1.4. Rừng Chàng Riệc

Tây Ninh có gì chơi? Nếu bạn còn bâng khuâng với câu hỏi đó thì đừng bỏ qua toạ độ Rừng Chàng Riệc. Đây là địa điểm nằm tại khu vực biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Đây không chỉ là khu du lịch sinh thái mà đây còn đặc biệt là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh mang đậm tính lịch sử 

Rừng Chàng Riệc từng là nơi hứng chịu những trận bom đạn ác liệt từ quân đội Mỹ, buộc bộ đội ta phải lánh sang Campuchia chờ đến khi bom ngừng rơi mới có thể trở về. Dù mang dấu tích chiến tranh, rừng Chàng Riệc vẫn giữ được vẻ yên bình và xanh tươi vốn có. 

Rừng Chàng Diệt một “chứng nhân lịch sử” chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử Tây Ninh

Rừng Chàng Diệt một “chứng nhân lịch sử” chứng kiến nhiều cột mốc lịch sử Tây Ninh

Khi vào rừng bạn sẽ có cảm giác bỗng chốc thu bé lại vì ở đây có những cây cổ thụ khổng lồ với tán rộng đến hai, ba người ôm mới xuể. Màu xanh mát rượi phủ kín lối đi kết hợp cùng tiếng chim hót, thư giãn, gió thổi hiu hiu sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và như vừa mới giải toả áp lực.

1.5. Chùa Thiền Lâm (Gò Kén)

Chùa Thiền Lâm được xem là ngôi chùa cổ nhất tại Tây Ninh. Đây là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh thu hút du khách lối kiến trúc độc đáo nhờ kết hợp giữa phong cách cổ kính và hiện đại. 

Điểm nổi bật của chùa là các tượng Phật được chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo và có chiều cao ấn tượng. Trước sân chùa có bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni sừng sững được bao quanh bởi tán cây bồ đề xanh mát tạo nên khung cảnh thanh tịnh và yên bình cho du khách.

Chùa Gò Kén là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh có lịch sử lâu đời

Chùa Gò Kén là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh có lịch sử lâu đời

Ban đầu chùa Thiền Lâm Gò Kén chỉ là một ngôi chùa đơn sơ, được dựng từ tre, nứa. Đến năm 2007, chùa được tu bổ, mở rộng và xây dựng thêm nhiều công trình mới tạo nên diện mạo uy nghi như ngày nay.

1.6. Tham quan các cơ sở sản xuất bánh tráng lâu đời

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng là một đặc sản rất nổi tiếng ở Tây Ninh. Trên hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Ninh theo quốc lộ 22, bạn sẽ đi qua thị xã Trảng Bàng. Hãy dành thời gian ghé thăm các cơ sở sản xuất bánh tráng phơi sương nổi tiếng tại đây để tham quan và thưởng thức.

Bánh tráng ở Tây Ninh được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể

Bánh tráng ở Tây Ninh được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể

Bánh tráng tại đây phải trải qua quá trình phơi sương tỉ mỉ để tạo ra lớp bánh mềm dẻo và thơm ngon. Bạn sẽ có cơ hội khám phá quy trình làm bánh tráng, trực tiếp tráng bánh và mua những xấp bánh tráng phơi sương về làm quà.

Xem thêm: Quу trình làm bánh tráng tinh bột khoai mì dẻo, dai

1.7. Vườn trái cây Gò Chùa

Vườn trái cây Gò Chùa trong bản đồ du lịch Tây Ninh là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Tại đây, bạn không chỉ được tham quan vườn cây trái rộng lớn mà còn có cơ hội thưởng thức trực tiếp trái cây còn tươi roi rói.

Vườn trái cây Gò Chùa có đa dạng các loại trái cây hấp dẫn như sầu riêng, dâu da, ổi,...Lưu ý vào cuối tuần, vườn thường rất đông du khách. Để có thể thưởng thức bữa ăn tại đây, bạn nên gọi món trước khi bắt đầu tham quan vườn trái cây.

2. Top 3 các địa điểm tham quan tại Tây Ninh vào buổi đêm nhộn nhịp nhất

Khám phá Tây Ninh về đêm mang đến những trải nghiệm độc đáo không thể bỏ qua. Hãy khám phá các điểm tham quan nhộn nhịp về đêm tại đây:

2.1. Khám phá chợ đêm Tây Ninh

Một điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá Tây Ninh về đêm là chợ đêm Tây Ninh. Hoạt động từ 16h chiều đến 23h45 đêm. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập du khách, đặc biệt vào cuối tuần. 

Ngôi chợ đêm sầm uất là địa điểm du lịch ở Tây Ninh diễn ra các hoạt động mua bán sôi nổi

Ngôi chợ đêm sầm uất là địa điểm du lịch ở Tây Ninh diễn ra các hoạt động mua bán sôi nổi

Đặc biệt, chợ đêm hấp dẫn du khách với những gian hàng ẩm thực bày bán đủ các loại đặc sản Tây Ninh. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn ngon trong không gian sôi động và náo nhiệt. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy đủ loại mặt hàng từ trang sức, quần áo đến đồ lưu niệm, rất thích hợp để mua làm quà.

Xem thêm: Chống đói với món "Mì trộn muối tôm"

2.2. Trải nghiệm Núi Bà Đen về đêm

Trải nghiệm Núi Bà Đen vào buổi đêm cũng là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh bạn nên thử. Về đêm Núi Bà Đen có nét thu hút rất riêng với không khí yên tĩnh, trời đêm đầy sao.

Cả nhóm có thể cùng nhau trekking lên núi Bà Đen, tận hưởng thời tiết se se lạnh và khung cảnh núi rừng thơ mộng. Từ đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Tây Ninh lung linh dưới ánh đèn đêm.

Trên đỉnh núi, bạn có thể tổ chức các hoạt động teambuilding như đốt lửa trại, nướng đồ ăn và hát hò xuyên đêm. Nghỉ qua đêm tại núi Bà Đen sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm đặc biệt, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng vẻ đẹp bình yên của vùng đất này.

2.3. Săn thực tại khu phố ăn đêm Hoà Thành

Một trong các điểm tham quan tại tây ninh buổi tối là phố ăn đêm Hòa Thành. Từ 16h chiều đến 23h30, con phố này luôn tấp nập và nhộn nhịp với khoảng 40 gian hàng bày bán đủ loại món ăn từ bánh canh, hủ tiếu đến các món ăn vặt như gà rán, sushi chiên và khoai lắc. 

Đây là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực đa dạng mà không lo về giá cả, bởi giá cả rất phải chăng và không có tình trạng "chặt chém" du khách. Đây không chỉ là nơi ưa thích của người dân địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách. 

3. Những điều nên tránh khi du lịch tại Tây Ninh 

Để có chuyến du lịch Tây Ninh trọn vẹn, bạn nên tìm hiểu trước các quy tắc và điều cấm kỵ ở các điểm tham quan tại Tây Ninh. Mỗi nơi sẽ có những quy định riêng, phù hợp với các hoạt động trải nghiệm khác nhau. Hãy hỏi người dân địa phương để được hướng dẫn chi tiết hoặc quan sát kỹ các bảng chỉ dẫn trong khuôn viên.

Khi đến chiêm bái các điểm tham quan tại Tây Ninh mang yếu tố tâm linh nên tránh ăn mặc hở hang

Khi đến chiêm bái các điểm tham quan tại Tây Ninh mang yếu tố tâm linh nên tránh ăn mặc hở hang

Khi chiêm bái các điểm tham quan tại Tây Ninh mang yếu tố tâm linh nên tránh:

- Tránh ăn mặc hở hang, không kín đáo.

Không gây ồn ào, mất trật tự trong khuôn viên chùa chiền, miếu mạo.

Không tự ý thắp hương, đốt vàng mã tại khu vực cấm.

Không lấy đồ lễ của người khác khi chưa được phép.

Không đi cắt ngang phía trước những người đang quỳ lạy, bái lễ.

Cư xử lễ phép, tôn trọng quý tăng ni.

Đến khu lịch sinh thái – về với thiên nhiên tuyệt đối:

Không ngắt lá, bẻ cành, săn bắt động vật hoang dã hoặc phá hoại hệ sinh thái.

Không tự ý đốt lửa, sử dụng chất gây cháy nổ trong rừng.

Không xả rác bừa bãi tại các điểm tham quan tại Tây Ninh.

Đảm bảo sức khỏe, kỹ năng và thiết bị an toàn khi tham gia các hoạt động trekking, leo núi.

Lúc tìm hiểu lịch sử – văn hóa – ẩm thực bạn nên:

- Cư xử lịch sự, tôn trọng sự khác biệt về ngôn ngữ, phong tục và tập quán giữa các vùng miền.

- Mạnh dạn giao tiếp với người dân ở các điểm tham quan tại Tây Ninh 

Hy vọng những thông tin về Top 7 các điểm tham quan tại Tây Ninh ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn tọa độ phù hợp cho bản đồ du lịch Tây Ninh của mình. Các địa điểm này đều là những khu vui chơi giải trí đã được khách du lịch đánh giá cao về vẻ đẹp và sự độc đáo. Đừng chần chừ nữa, hãy đến Tây Ninh ngay để vui chơi và thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng tại đây thôi bạn ơi!

 
Tin tức liên quan

Cập nhật về tuyến cáp treo Núi Bà Đen năm 2024: Ở đâu? Cách mua vé cáp treo núi bà đen?

Di chuyển bằng cáp treo núi Bà Đen, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú giữa không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Ninh. Bạn sẽ được bay cùng những đám mây, cảm nhận sự hòa quyện giữa mây trời Xứ Nắng. Cùng khám phá cách di chuyển, cách mua vé cáp treo núi Bà Đen qua bài viết dưới đây!

Nên ăn gì ở Tây Ninh? Top các món Đặc Sản trứ danh làm du khách điêu đứng

Nhiều du khách thường băn khoăn nên Ăn gì ở Tây Ninh? bởi nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền. Hãy cùng Tinh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây!

Tây ninh đi đâu chơi? Bật mí kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z

Bạn đang lên kế hoạch đi du dí Tây Ninh? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, cũng như những thông tin về lịch trình, địa điểm,...được Tinh Nguyên tổng hợp nhằm giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc hot nhất 2024

Nằm cách TP.HCM nhộn nhịp tầm 3 tiếng di chuyển, Tây Ninh là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Đến với Vùng Đất Thánh, quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, công trình kiến trúc đồ sộ, khám phá nét văn hoá độc đáo tại nơi đây.

Bỏ túi bí kíp du lịch Tây Ninh 1 ngày vẫn vui hết nấc

Bạn muốn khám phá trọn vẹn các món ăn, địa điểm chỉ trong chuyến du lịch Tây Ninh 1 ngày? Hãy tham khảo kinh nghiệm do Tinh Nguyên cung cấp để khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn bao giờ hết!