Cách chọn muối tôm mà người phụ nữ hiện đại nên biết

Tinh Nguyên luôn cho ra những sản phẩm muối tôm cam kết 3 KHÔNG đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé

Nhờ vị cay nồng đặc trưng không lẫn vào đâu được, từ lúc nào muối tôm Tây Ninh đã trở thành gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn. Cũng chính nhờ sự ưa chuộng này mà muối tôm được bày bán khá nhiều, từ tiệm tạp hóa nhỏ cho đến các siêu thị, cửa hàng lớn. Vậy nhưng bạn đã thực sự biết cách chọn mua một hũ muối tôm đúng vị chưa? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số mẹo chọn mua muối tôm Tây Ninh thơm ngon mà chất lượng bạn nhé.

1. Nhận Biết Muối Tôm Ngon Qua 4 Tiêu Chí:

Tiêu Chí 1: Hạt Muối Tôm

Muối tôm ngon thì hạt muối to, giòn, không bị mềm và ẩm. Nếu sờ vào mà nhận thấy các dấu hiệu trên chứng tỏ muối đó không được bảo quản tốt, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. 

Tiêu Chí 2: Màu Sắc Muối Tôm

Màu sắc của muối tôm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên liệu và công thức chế biến. Tuy nhiên, muối tôm ngon sẽ có màu đỏ cam tự nhiên. Bạn lưu ý những hạt muối có màu sắc sáng tươi, đó hầu như là của màu thực phẩm hoặc bột tạo màu.

Màu sắc muối tôm phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu và thành phần tạo nên nó.

Tiêu Chí 3: Mùi Vị Của Muối Tôm

Muối tôm Tây Ninh ngon phải là muối có sự hòa quyện tuyệt vời giữa tôm, tỏi, ớt, muối không được quá mặn hay quá ngọt. Tất cả những tinh hoa ấy phải được gói trọn trong từng hạt muối, khi nếm có thể cảm nhận được ngay sự tuyệt vời nơi đầu lưỡi.

Tiêu Chí 4: Hương Vị Muối tôm

Khi ngửi không được quá nồng vị của tôm mà chỉ cần vừa phải, thoảng hương thơm của tỏi và ớt. Sau khi mở hũ muối khoảng 1 phút hương vị vẫn sẽ còn thoang thoảng mà không bị mất đi. Những hũ muối tôm không chất lượng thường chỉ có chất tạo vị nên sẽ không có được hương thơm đặc trưng như vậy.

Muối tôm Tinh Nguyên có mùi thơm thơm của tôm quyện với mùi ớt nồng nồng ngay khi mở nắp hũ muối.

2. Làm Sao Để Mua Muối Tôm Tây Ninh Thơm Ngon Mà An Toàn Nhất?

Nắm rõ những tiêu chí trên giúp việc lựa chọn hũ muối tôm trở nên đơn giản cho bạn. Tuy nhiên, còn một cách đơn giản khác chính là khi bạn đến với Tinh Nguyên. Từng hũ muối nhà Tinh Nguyên không những đảm bảo sẽ đáp ứng được các tiêu chí trên mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi mua sắm vì không cần phải đắn đó suy nghĩ nữa.

Hiện sản phẩm Tinh Nguyên đã có mặt khắp các siêu thị và cửa hàng tiện lợi như: Co.op Food, Co.op Mart, LotteMart, VinMart, Emart, Bách hóa Xanh, Big C, Aeon Mall, FamilyMart, 7-Eleven, Gs25, Ministop, B'smart, Satrafoods, Cheers, Circle K,...

Tin tức liên quan

Cập nhật về tuyến cáp treo Núi Bà Đen năm 2024: Ở đâu? Cách mua vé cáp treo núi bà đen?

Di chuyển bằng cáp treo núi Bà Đen, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú giữa không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Ninh. Bạn sẽ được bay cùng những đám mây, cảm nhận sự hòa quyện giữa mây trời Xứ Nắng. Cùng khám phá cách di chuyển, cách mua vé cáp treo núi Bà Đen qua bài viết dưới đây!

Nên ăn gì ở Tây Ninh? Top các món Đặc Sản trứ danh làm du khách điêu đứng

Nhiều du khách thường băn khoăn nên Ăn gì ở Tây Ninh? bởi nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền. Hãy cùng Tinh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 9 các điểm tham quan tại Tây Ninh đẹp mê ly không đi sẽ tiếc hùi hụi

Có các điểm tham quan tại Tây Ninh nào đang hot? Bỏ túi ngay bản đồ du lịch Tây Ninh nổi tiếng và điểm check-in mới nhất tại đây. Nào mình cùng khám phá thôi!

Tây ninh đi đâu chơi? Bật mí kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z

Bạn đang lên kế hoạch đi du dí Tây Ninh? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, cũng như những thông tin về lịch trình, địa điểm,...được Tinh Nguyên tổng hợp nhằm giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc hot nhất 2024

Nằm cách TP.HCM nhộn nhịp tầm 3 tiếng di chuyển, Tây Ninh là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Đến với Vùng Đất Thánh, quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, công trình kiến trúc đồ sộ, khám phá nét văn hoá độc đáo tại nơi đây.