Chống đói với món "Mì trộn muối tôm"

Mì được xem là “món ăn quốc dân” của nhiều người dân Việt Nam với nhiều phong cách chế biến khác nhau như mì xào hải sản, mì trứng cà chua hay chỉ đơn giản là món “Mì trộn muối tôm”. Vị chua chua, cay cay bùng vị và vị đậm đà của sự kết hợp nhiều loại topping đa dạng như xúc xích, trứng ốp la, tôm,... tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này. Hãy vào bếp cùng Tinh Nguyên ngay để làm món “Mì trộn muối tôm” cho ngày dài năng lượng nhé! 

Hãy vào bếp cùng Tinh Nguyên ngay để làm món “Mì trộn muối tôm” cho ngày dài năng lượng nhé!

1. Giới thiệu món “Mì trộn muối tôm” siêu tiện lợi cho những ngày bận rộn

Mì trộn muối tôm là món ăn vặt chinh phục được rất nhiều “tín đồ ẩm thực” của Việt Nam. Món ăn này thường được làm từ các nguyên liệu mì gói, tôm, thịt băm, đường, tương ớt, dầu ăn và đặc biệt là vị đậm đà của muối tôm tạo nên hương vị độc đáo, thơm ngon cho món ăn. Tùy sở thích từng người có thể chọn topping khác nhau để tăng sự hấp dẫn và ngon miệng cho món ăn. 
Khi thưởng thức “Mì trộn muối tôm” bạn sẽ khó có thể chối từ với vị đậm đà, cay nồng của muối tôm và vị ngọt của tôm tươi. Sợi mì được chế biến mềm mại, dai dai, khiến cho từng đũa mì thêm dẻo và mềm, tạo cảm giác ngon miệng khi nhai. Ngoài ra, món mì trộn còn được ăn kèm với rau xanh tạo thêm hương vị tươi mát cho người ăn. Tất cả các thành phần kết hợp với nhau tạo nên một món ăn ngon miệng tái nạp lại năng lượng cho chúng ta. 

“Mì trộn muối tôm” với nhiều phong cách khác nhau

2. Cách làm “Mì trộn muối tôm”chống đói

2.1 Nguyên liệu

- Mì gói
- Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên
- Tôm tươi
- Trứng
- Thịt 
- Cải thìa (có thể thay loại rau khác tùy sở thích của bạn)
- Hành, tỏi, ớt

 Nguyên liệu làm “Mì trộn muối tôm” vô cùng đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng

2.2 Sơ chế nguyên liệu

- Tôm tươi rửa sạch để ráo, cắt bớt phần râu và chân tôm
- Nhặt cải thìa và rửa sạch, để ráo
- Hành tím bóc vỏ, rửa sơ qua nước, cắt lát mỏng. Băm nhuyễn cùng 3 tép tỏi.

2.3 Chế biến

Bước 1

Đun sôi 400ml nước, luộc mì vừa chín để còn độ dai, vớt ra cho vào nước lạnh, để ráo. Trộn mì với muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên, tương ớt, ớt băm và hành phi.

Bước 2

Đun sôi 400ml nước còn lại, cho cải thìa, tôm và thịt vào nêm muối và hạt nêm. Cuối cùng cho trứng vào. Canh khoảng 2 phút để trứng được lòng đào.

Bước 3

Xếp mì ra đĩa, cho cải thìa, tôm, thịt và trứng lòng đào lên trên, cắt thêm vài lát ớt, dùng kèm với nước dùng tuyệt ngon. 
Bạn có thể dùng thêm với các loại nguyên liệu khác như ngò rí, tiêu đen để tăng thêm vị thơm ngon cho món ăn nhé!

Món “Mì trộn muối tôm” đầy chất lượng với nhiều loại topping khác nhau

3. Những bí quyết khi làm “Mì trộn muối tôm”

- Chọn mì có chất lượng tốt, khi nấu mì nên để cho chín đều và không bị vỡ. Khi nấu mì phải đảo liên tục để không bị dính vào nhau.
- Ăn kèm với rau củ để tăng hương vị cho món ăn và cân bằng dinh dưỡng. Tránh bị đói sau khi ăn và cung cấp đủ vitamin.
- Chọn muối tôm an toàn cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo độ cay nồng đậm đà cho món “Mì trộn muối tôm”. Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên có hương vị cay cay, mặn mặn hòa quyện từ muối, tôm, ớt, cà rốt,... với vị ngon nguyên bản đậm đà đến từng hạt muối. 

Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên là điểm nhấn tạo nên món “Mì trộn muối tôm” đậm đà, trọn vị cho bạn 

Theo dõi Tinh Nguyên để có những thông tin bổ ích cho bữa ăn của bạn càng thêm chất lượng nha! Cùng tụi mình ăn ngon mỗi ngày với những kiến thức hữu ích và sản phẩm gia vị đậm đà, an toàn cho gian bếp nhà. 

Tin tức liên quan

Quу trình làm bánh tráng tinh bột khoai mì dẻo, dai

Bánh tráng tinh bột khoai mì, món ăn truyền thống nổi tiếng Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị đặc biệt. Điểm đặc biệt của loại bánh tráng này là sự dẻo dai và mềm mịn, có mùi thơm tự nhiên của khoai mì. Hãy cùng Tinh Nguyên tìm hiểu về quy trình sản xuất loại bánh tráng này như thế nào nhé!

Đập tan cơn "Thèm bánh tráng" với 3 món siêu ngon

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 3 món bánh tráng siêu ngon để đáp ứng cơn "thèm bánh tráng" của bạn: bánh tráng muối tôm, bánh tráng trộn và bánh tráng cuốn thịt luộc. Bạn sẽ được khám phá cách làm mỗi món và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng. Cuối cùng, chúng tôi cũng giới thiệu về bánh tráng Tinh Nguyên - sản phẩm chất lượng, ngon miệng và thích hợp cho món ăn truyền thống.

 

Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Việc ăn bánh tráng có thể giúp giảm cân hay không? Cùng tìm hiểu về lượng calo trong bánh tráng và cách ăn đúng cách để bổ sung cho chế độ ăn giảm cân một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhé!

 

Ăn bánh tráng có ho không? Cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe

Trong bài viết này Tinh Nguyên sẽ cùng bạn khám phá thành phần của bánh tráng cũng như các nguyên nhân gây ho để từ đó cung cấp một số cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe. Đọc ngay để có được câu trả lời cho câu hỏi "Ăn bánh tráng có ho không?" cùng Tinh Nguyên nhé!

Tuyệt chiêu làm "Bánh tráng trộn muối tôm" ăn là mê

Bánh tráng trộn muối tôm là món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam. Bánh tráng được xé nhỏ rồi trộn đều với muối tôm, dầu, tỏi phi, sa tế, xoài và tắt để tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà. Nhưng để tạo nên hương vị đặc trưng đó thì hãy khám phá ngay tuyệt chiêu làm “Bánh tráng trộn muối tôm” ăn là mê cùng Tinh Nguyên nhé!