Tây ninh đi đâu chơi? Bật mí kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z

1. Tại sao Tây Ninh là tâm điểm du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ?

Tham khảo kinh nghiệm du lịch tây ninh sẽ giúp du khách khám phá hết những di sản văn hóa đặc sắc, cũng như thưởng thức những màn trình diễn mang đậm dấu ấn bản địa, món ăn được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể

1.1. Giới thiệu về vùng “đất thánh” Tây Ninh

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh của những người sành sỏi, mỗi khi nhắc đến Tây Ninh ắt hẳn họ không thể không nhớ đến những tên gọi mỹ miều như  “Xứ Nắng", “vùng đất linh thiêng ”, “Vùng đất Thánh” của miền Đông Nam Bộ ,...

Tây Ninh nằm ở vị trí đắc địa giáp ranh Sài Gòn, Bình Phước, Bình Dương, Long An và Campuchia và cách Sài Gòn không xa, nên đây đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch ngắn ngày, đặc biệt là các phượt thủ. 

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, các địa điểm tâm linh tại đây có nét độc đáo rất riêngTheo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, các địa điểm tâm linh tại đây có nét độc đáo rất riêng

Vùng đất thánh linh thiêng còn nổi tiếng với ngọn núi Bà Đen, địa điểm được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ". Khi đến đây, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và cảm nhận không khí trang nghiêm của những công trình Phật giáo. 

Bên cạnh núi Bà Đen, còn có các điểm tham quan tại Tây Ninh hấp dẫn khác như Tòa Thánh Tây Ninh, cửa khẩu Mộc Bài, thung lũng Ma Thiên Lãnh và khu du lịch Long Điền Sơn. 

1.2. Tây Ninh tự hào với nhiều di sản văn hoá phi vật thể

Tây Ninh sở hữu với 8 di sản văn hóa phi vật thể khiến nơi đây trở thành một trong những địa phương có đời sống văn hóa và tâm linh độc đáo nhất Nam Bộ.

Khi nhắc đến di sản văn hoá phi vật thể thì không thể không nhắc đến nghệ thuật đờn ca tài tử và điệu múa trống Chhay-dăm mang đậm nét văn hóa của dân tộc Khmer. Những di sản này được trình diễn và góp phần giúp các lễ hội tại núi Bà Đen mang đậm dấu ấn Tây Ninh.

Màn trình diễn múa trống Chhay-dăm mãn nhãn tại Hội Xuân núi Bà Đen hằng nămMàn trình diễn múa trống Chhay-dăm mãn nhãn tại Hội Xuân núi Bà Đen hằng năm

Về ẩm thực, Tây Ninh tự hào với 4 món đặc sản làm nên tên tuổi bao gồm nem bưởi chay, thịt quay chay, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng và bánh canh Trảng Bàng. Những món ăn này không chỉ phản ánh nét tinh tế trong ẩm thực địa phương mà còn thu hút du khách bởi hương vị độc đáo. 

1.3. Sở hữu quần thể du lịch tâm linh độc đáo 

Với các khách tham quan không biết đến tây ninh đi đâu chơi thì quần thể du lịch tâm linh Sun World Ba Den Mountain là một lựa chọn đầy hấp dẫn. Với độ cao 986m, núi Bà Đen được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ", nổi bật giữa đồng bằng mênh mông với cảnh sắc hùng vĩ.

Tại đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi văn hóa tâm linh gắn liền với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) và bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn uy nghiêm trên đỉnh núi. 

Tượng Phật Bà uy nghiêm, tráng lệ được bao phủ bởi các tầng mây

Tượng Phật Bà uy nghiêm là một trong các điểm tham quan tại Tây Ninh không thể bỏ qua

Đặc biệt, khi được tận hưởng cảm giác đứng giữa mây trời tận hưởng cái lạnh dễ chịu, cảnh sắc hùng vĩ sẽ xua tan suy nghĩ "nắng cháy da" mà người ta thường nhận định trước khi đến Tây Ninh.

Quần thể các công trình kiến trúc tâm linh tại đỉnh núi bao gồm cụm trụ kinh Bát Nhã, với 5 trụ kinh bằng đá granite đen kim sa, khắc 12.000 chữ kinh Tây Tạng dát vàng.

2. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, có bao nhiêu phương tiện có thể sử dụng để đến Tây Ninh?

Bằng xe máy hoặc ô tô tự lái: Tây Ninh cách TP. HCM khoảng 2-3 giờ lái xe. Bạn có thể khởi hành từ ngã tư An Sương đi theo quốc lộ 22 đến ngã ba Trảng Bàng sau đó chọn đi thẳng hoặc rẽ phải để đến trung tâm thành phố Tây Ninh.

Bằng xe khách: Hiện nay nhiều hãng xe khai thác tuyến Sài Gòn - Tây Ninh với giá vé chỉ từ 120.000 - 230.000 VNĐ. Các điểm khởi hành phổ biến bao gồm bến xe Củ Chi, bến xe An Sương, hoặc sân bay Tân Sơn Nhất nếu bạn đến từ miền Trung hoặc miền Bắc.

Bằng xe buýt: Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh đây là phương tiện tiết kiệm nhất nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn do xe buýt phải dừng ở nhiều trạm. Từ TP. HCM, bạn đi xe buýt số 703 tuyến Bến Thành - Mộc Bài, sau đó chuyển sang xe buýt số 05 tuyến Mộc Bài - Tây Ninh và xuống tại trạm Tây Ninh.

Bằng máy bay: Đối với những du khách xuất phát từ các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung, bạn có thể bay đến TP. HCM, sau đó tiếp tục hành trình đến Tây Ninh bằng xe máy, ô tô, hoặc xe khách như hướng dẫn trên.

3. Tây Ninh đi đâu chơi và nên du lịch Tây Ninh tự túc hay theo tour?

3.1. Lựa chọn du lịch Tây Ninh tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch tây ninh đi tự túc có ưu điểm là bạn có thể chủ động trong cả quá trình, bạn sẽ được tự do lựa chọn các điểm tham quan tại tây ninh, quyết định ở Tây Ninh đi đâu chơi. 

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp du lịch Tây Ninh 1 ngày vẫn vui hết nấc

Bạn sẽ có sự tự do về thời gian khi khám phá các địa điểm và tự đúc kết nên kinh nghiệm du lịch Tây Ninh cho riêng mình. Nếu bạn là người yêu thích tự do, không ngại khám phá đến những vùng đất mới, thì hình thức này là lựa chọn dành cho bạn.

3.2. Lựa chọn du lịch Tây Ninh theo tour

Nếu bạn có lịch trình bận rộn không thể lên kế hoạch trước, chưa có kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, chỉ muốn xách ba lô lên và đi thì có thể chọn tour du lịch Tây Ninh. Tuy nhiên, các tour thường có thời gian tham quan cố định, nên bạn cần chú ý đến thời gian để không bỏ lỡ bất kỳ điểm dừng nào.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc hot nhất 2024

Các tour thường bao gồm chi phí đi lại, ăn uống và vé vào cổng các điểm tham quan, vui chơi giải trí, giúp bạn thoải mái tận hưởng chuyến đi mà không cần lo nghĩ về việc sắp xếp lịch trình.

4. Top 5 kinh nghiệm du lịch Tây Ninh mà bạn nên biết

4.1. Lập kỹ kế hoạch chi phí ăn ở, đi lại, vui chơi trước chuyến đi

Trước khi khởi hành đến Tây Ninh, bạn nên lập kế hoạch chi tiết bao gồm các hoạt động khám phá cụ thể, Tây Ninh đi đâu chơi, ăn gì và dự trù chi phí cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn quản lý tốt quỹ kinh phí du lịch, tránh lãng phí vào những hoạt động không cần thiết. 

Để lập hoàn thiện kế hoạch đến Tây Ninh bạn có thể tham khảo ý kiến từ các hội nhóm, diễn đàn du lịch trên mạng xã hội để nhận được những lời khuyên hữu ích và truy cập vào trang cá nhân của các địa điểm du lịch để cập nhật thông tin mới nhất. Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh này cũng có thể áp dụng cho các chuyến đi tương lai.

4.2. Chọn thời điểm vàng để khám phá Tây Ninh

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Tây Ninh là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4, khi trời nắng đẹp và ít mưa rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan và vui chơi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dịp rằm tháng Giêng Âm lịch, thường rơi vào khoảng tháng 2 dương lịch vì thời điểm này Tây Ninh ra với nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc và thú vị.

4.3. Mang đủ tư trang, giấy tờ tùy thân để vui chơi và lễ chùa 

Khi khám phá miền đất linh thiêng Tây Ninh, du khách cần chuẩn bị hành lý, tư trang và giấy tờ đầy đủ để có trải nghiệm trọn vẹn và phòng trường hợp kiểm tra giấy tờ tại các địa điểm du lịch. 

Hãy lập danh sách cụ thể các vật dụng cần thiết và sắp xếp hành lý dựa trên danh sách này trước ngày khởi hành khoảng một ngày. Các vật dùng thiết yếu bạn cần mang theo: 

- Balo hoặc vali: Chọn balo chắc chắn cho chuyến đi ngắn, hoặc vali bền nhẹ có bánh xe cho chuyến đi dài.

- Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD, bảo hiểm, vé máy bay/xe khách, giấy phép lái xe.

- Tiền mặt và thẻ ngân hàng: Mang đủ tiền mặt và thẻ, chuẩn bị tiền lẻ cho xe buýt, taxi
Đồ vệ sinh cá nhân: Khăn tắm, bàn chải, kem đánh răng, mỹ phẩm.

- Trang phục: Quần áo thoáng mát, trang phục lễ chùa, đồ leo núi.

- Thuốc và vật dụng y tế: Bông gạc, thuốc tiêu hóa, thuốc giảm đau.

4.4. Tham khảo trước danh sách địa điểm du lịch 

Tây Ninh, với vô số danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc tâm linh, khu sinh thái,...Tuy nhiên, do thời gian có hạn, bạn nên chọn lọc các địa điểm nổi bật để đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn. Để tạo danh sách điểm đến phù hợp, hãy cân nhắc các tiêu chí sau:

Xác định sở thích của bạn và người đồng hành, như check-in, khám phá văn hóa – lịch sử, hòa mình vào thiên nhiên,...

Tìm hiểu về đặc điểm sinh thái, cơ sở vật chất, an ninh và chất lượng dịch vụ của từng điểm đến.
Ưu tiên các địa điểm gần nhau để tiện di chuyển.

Xem xét đánh giá từ du khách trên Google Maps và các diễn đàn du lịch để có cái nhìn khách quan và cập nhật.

Lập các điểm tham quan tại Tây Ninh trước khi đi để tránh bỏ lỡ những tọa độ thú vịLập các điểm tham quan tại Tây Ninh trước khi đi để tránh bỏ lỡ những tọa độ thú vị

4.5. Bỏ túi ngay toạ độ mua quà Tây Ninh chính gốc

Tây Ninh là một địa danh vốn nổi tiếng với những thức quà đặc sản mang đậm dấu ấn vùng miền. Sẽ thật thiếu sót nếu chuyến đi của bạn không có hoạt động đi đến các địa điểm bán đặc sản, trải nghiệm đặc sản tại chỗ và mua về làm quà.

Đến Tinh Nguyên có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị để du khách thoải khám pháĐến Tinh Nguyên có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị để du khách thoải khám phá

Bạn có thể mua quà đặc sản tại Cửa hàng đặc sản Tây Ninh Tinh Nguyên. Bên cạnh đặc sản tại đây còn có nhiều hoạt động thú vị:

- Xem cận cảnh quy trình tạo nên mẻ muối Tây Ninh thơm lừng, trứ danh

- Chụp hình check-in tại cửa hàng với nhiều góc siêu đẹp, mang đậm dấu ấn Tây Ninh

- Nếm thử các loại đặc sản đa dạng như bánh đa, bánh tráng trộn, muối chấm,...

Với việc không ngừng nâng cấp các dịch vụ du lịch, Tây Ninh đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Nam Bộ. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh hữu ích trên và biết Tây Ninh đi đâu chơi sẽ giúp bạn có một chuyến du hí Tây Ninh tuyệt vời trong năm 2024. Tinh Nguyên chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè!

Tin tức liên quan

Cập nhật về tuyến cáp treo Núi Bà Đen năm 2024: Ở đâu? Cách mua vé cáp treo núi bà đen?

Di chuyển bằng cáp treo núi Bà Đen, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú giữa không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Ninh. Bạn sẽ được bay cùng những đám mây, cảm nhận sự hòa quyện giữa mây trời Xứ Nắng. Cùng khám phá cách di chuyển, cách mua vé cáp treo núi Bà Đen qua bài viết dưới đây!

Nên ăn gì ở Tây Ninh? Top các món Đặc Sản trứ danh làm du khách điêu đứng

Nhiều du khách thường băn khoăn nên Ăn gì ở Tây Ninh? bởi nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền. Hãy cùng Tinh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 9 các điểm tham quan tại Tây Ninh đẹp mê ly không đi sẽ tiếc hùi hụi

Có các điểm tham quan tại Tây Ninh nào đang hot? Bỏ túi ngay bản đồ du lịch Tây Ninh nổi tiếng và điểm check-in mới nhất tại đây. Nào mình cùng khám phá thôi!

Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc hot nhất 2024

Nằm cách TP.HCM nhộn nhịp tầm 3 tiếng di chuyển, Tây Ninh là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Đến với Vùng Đất Thánh, quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, công trình kiến trúc đồ sộ, khám phá nét văn hoá độc đáo tại nơi đây.

Bỏ túi bí kíp du lịch Tây Ninh 1 ngày vẫn vui hết nấc

Bạn muốn khám phá trọn vẹn các món ăn, địa điểm chỉ trong chuyến du lịch Tây Ninh 1 ngày? Hãy tham khảo kinh nghiệm do Tinh Nguyên cung cấp để khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn bao giờ hết!