Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc hot nhất 2024

Nằm cách TP.HCM nhộn nhịp tầm 3 tiếng di chuyển, Tây Ninh là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Đến với Vùng Đất Thánh, quý du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, công trình kiến trúc đồ sộ, khám phá nét văn hoá độc đáo tại nơi đây.

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm

Tây Ninh nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nổi bật thời tiết ấm áp quanh năm. Thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc là từ tháng 12 đến tháng 4 khi tiết trời khô ráo và mát mẻ. 

Tây Ninh từ tháng 5 đến tháng 7 sẽ vào mùa mưa có thể gây trở ngại trong việc di chuyển và khám phá các địa điểm. Trong thời gian này, du lịch rơi vào mùa thấp điểm nên bạn cảm nhận được một Tây Ninh thật thanh bình 

Nên chọn tháng 12 đến tháng 4 khi đi du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc

Nếu muốn tham gia lễ hội mang đậm dấu ấn văn hoá của vùng đất Tây Ninh thì bạn có thể chọn đến Tây Ninh vào dịp Rằm tháng Giêng hoặc tháng 8 âm lịch để trải nghiệm không khí náo nhiệt của lễ hội núi Bà Đen.

Mùa lễ hội thường diễn ra vào tháng 1 và tháng 8 âm lịch, hàng ngàn du khách sẽ đổ về Tây Ninh để tham dự các hoạt động tín ngưỡng và văn hóa truyền thống. Đi Tây Ninh mùa này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí  linh thiêng và có phần nhộn nhịp.

2. Hướng dẫn cách di chuyển từ Sài Gòn đến Tây Ninh

Hiện nay có nhiều phương cách để đi đến Tây Ninh, bạn và nhóm bạn của mình có thể lựa chọn tuỳ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của cá nhân

2.1. Di chuyển đến Tây Ninh bằng phương tiện xe máy

Nếu bạn muốn tự do khám phá Tây Ninh theo lịch trình riêng của mình thì xe máy là phương tiện lý tưởng. Với các du khách xuất phát từ Sài Gòn, có hai cung đường mà bạn có thể lựa chọn:

Hướng thứ nhất: Từ Sài Gòn, bạn chạy theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục di chuyển theo tỉnh lộ 782 khoảng 50km, bạn sẽ đến thị xã Tây Ninh. 

Hướng thứ hai: Cũng xuất phát từ Sài Gòn theo quốc lộ 22A, khi đến ngã ba Trảng Bàng, bạn rẽ trái và tiếp tục di chuyển đến ngã ba thị trấn Gò Dầu. Tại đây, bạn rẽ phải vào quốc lộ 22B và tiếp tục di chuyển khoảng 60 km để đến thị xã Tây Ninh. 

Du lịch bằng xe máy để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp dọc đường đi

Du lịch bằng xe máy để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp dọc đường đi

Theo kinh nghiệm du lịch tây ninh 2 ngày 1 đêm tự túc từ các “phượt thủ", ở tuyến đường 1 có một số ngã ba không có biển chỉ dẫn. Nếu chọn tuyến đường này bạn hãy nghiên cứu kỹ trước khi đi và quan sát cẩn thận để tránh lạc đường. 

2.2. Đến Tây Ninh bằng xe khách

Nếu bạn không muốn tự mình lái xe máy đến Tây Ninh thì có thể chọn đi xe khách. Một số nhà xe uy tín phục vụ tuyến Hồ Chí Minh – Tây Ninh như Đồng Phước, Kim Ngân Tây Ninh, và Lê Khánh,..

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Tây Ninh chỉ mất khoảng 2 – 3 giờ. Để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc check-in khách sạn, bạn có thể chọn chuyến xe khởi hành lúc 9h sáng và đến Tây Ninh khoảng 12h trưa check in và bắt đầu hành trình khám phá.

2.3. Đến Tây Ninh bằng tuyến xe buýt 

Đi Tây Ninh bằng xe bus là lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi cho chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc đầy lý thú. Bạn nên bắt chuyến số 703 từ Bến Thành đến Mộc Bài. Sau đó, tiếp tục với chuyến xe bus số 05 để đến Tây Ninh.

Xe bus hoạt động với tần suất 40 chuyến/ngày (48 chuyến vào cuối tuần). Thời gian di chuyển mất tầm 2 tiếng rưỡi. Thời gian hoạt động từ Bến Thành là 6:00 - 16:30 và từ Mộc Bài là 8:35 - 19:30 hàng ngày.

3. Top 3 Lịch trình chi tiết để đi du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc

Mỗi du khách có mong muốn riêng khi trải nghiệm du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Lịch trình chi tiết sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với từng cá nhân nhằm đảm bảo mang lại trải nghiệm không thể quên.

3.1. Lịch trình du lịch tâm linh tại Tây Ninh 

Khi đi du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc, bạn không thể bỏ qua hoạt động viếng thăm các chùa chiền và miếu mạo linh thiêng tại đây. Hãy khám phá quần thể tâm linh núi Bà Đen, đình Hiệp Ninh, chùa Gò Kén, chùa Khedol,...Những địa điểm này không chỉ mang giá trị tâm linh sâu sắc mà còn là những công trình kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa sâu sắc.

Du lịch tâm linh đến Tây Ninh là một phương thức du lịch không thể bỏ qua

Du lịch tâm linh đến Tây Ninh là một phương thức du lịch không thể bỏ qua

Ngày 1: TP. Hồ Chí Minh – Nội Thành Tây Ninh

05:30h: Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh

07:30h: Check-in khách sạn và dùng bữa sáng: Thưởng thức món bánh canh chay tại các quán ăn địa phương nổi tiếng.

08:00h: Tham quan đình Hiệp Ninh: Tham quan, quan sát kiến trúc cổ kính của đình Hiệp Ninh và dâng hương tại điện thờ Thành Hoàng làng Trần Văn Thiện

09:30h: Tham quan chùa Giác Ngạn: Chiêm bái tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nhập diệt và tượng Quán Thế  Âm Bồ Tát trong khuôn viên sân chùa.

11:00h : Dùng cơm trưa gần Tòa Thánh Tây Ninh: Thưởng thức cơm chay tại chợ Long Hoa (Hòa Thành) hoặc có thể dùng cơm chay miễn phí tại trai đường Tòa Thánh nếu đi vào các dịp lễ lớn như Hội Yến Diêu Trì Cung (rằm tháng 8)

12:00h: Tham quan Tòa Thánh Tây Ninh: Tham gia lễ cúng tứ thời (cúng Ngọ vào lúc 12:00) tại Đền Thánh. Chiêm ngưỡng kiến trúc tráng lệ, nguy nga và viếng bái các gian thờ Đức Phật Mẫu, Đức Chí Tôn, Cửu Huyền Thất Tổ.

15:00h: Tham quan chùa Gò Kén: Chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc cổ kính,  viếng thăm và khấn vái các pho tượng linh thiêng và tìm hiểu lịch sử hơn 100 năm của chùa Gò Kén

18:00h: Về khách sạn và dùng bữa tối

Ngày 2: Du lịch núi Bà Đen – Chùa Khedol – Chùa Thái Sơn – Núi Cậu

06:00h: Check-out khách sạn và đến chân núi Bà Đen: Thưởng thức bún chay hoặc bánh xèo chay tại các hàng quán gần chân núi.

07:30h: Tham quan chùa Linh Sơn Phước Trung và Long Châu Phước Trung: Thăm thú kiến trúc Phật giáo Bắc tông và viếng bái các gian thờ chư Phật, Bồ Tát và mẫu thần.

08:30h: Đi cáp treo lên lưng chừng núi và tham quan điện Bà Linh Sơn Thánh Mẫu: Dâng lễ phẩm cúng dường, tham quan các chùa Linh Sơn Tiên Thạch Tự và Linh Sơn Long Châu, chiêm bái Đại hồng,..

10:30h: Chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi: Ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ của tượng Phật Bà cao 72m, tham quan Trụ Kinh Bát Nhã, trung tâm triển lãm Phật giáo, vườn Vô Ngã và tượng Bồ Tát Di Lặc.

12:00h: Dùng bữa trưa tại nhà hàng buffet Vân Sơn: Thưởng thức thực đơn hơn 80 món từ Á sang  Âu

13:30h: Tham quan chùa Khedol: Chiêm ngắm kiến trúc ấn tượng của hệ Phật giáo Nam tông và dâng hương cầu nguyện.

14:30h: Tham quan chùa Thái Sơn – núi Cậu: Khám phá các công trình tiêu biểu như dinh Cậu, Cửu Trùng Đài, tượng Phật nằm,... và tìm hiểu truyền thuyết về cậu Bảy Tây Ninh.

17:00h: Di chuyển xuống chân núi Cậu và dùng bữa tối

18:00h: Trở về TP. Hồ Chí Minh

3.2. Lịch trình du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm cho hội đam mê ẩm thực

Chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn bỏ lỡ các món ăn đặc sản khi đi du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc. Hãy cùng hội bạn thân thực hiện một chuyến food tour đến Tây Ninh, khám phá và trải nghiệm tất cả các món ngon địa phương.

Muối tôm được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Muối tôm được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Ngày 1: Từ Tp. Hồ Chí Minh đến Trảng Bàng, nội thành Tây Ninh, Dương Minh Châu

6:30h: Khởi Hành Từ TP. Hồ Chí Minh

7:45h: Ghé Thị Xã Trảng Bàng thưởng thức bánh canh: Thưởng thức bánh canh Năm Dung với sợi bánh canh thủ công và nước dùng thanh ngọt từ nước giếng mạch Miếu Bà.

8:15h: Thăm làng nghề Bánh Tráng Phơi Sương: Tham gia trực tiếp vào công đoạn làm bánh tráng phơi sương

9:30h: Di chuyển về Check-in khách sạn. 

11:30h: Dùng bữa trưa tại Quán Ăn Đồng Quê: Thưởng thức món mắm chua thịt luộc lạ miệng, ốc núi và thằn lằn núi.

14:00h: Thăm Cơ Sở Mắm Chua Bà Năm Cốm: Tìm hiểu quy trình làm mắm chua Tây Ninh và mua về làm quà.

17:30h: Về lại khách sạn:  Chuẩn bị trang phục thoải mái để đi dạo chợ đêm.

18:00h: Dùng bữa tối tại Quán Bê Thui: Thưởng thức thịt bò tơ mềm, thơm hương sữa chế biến theo nhiều phương thức như lẩu, nướng, gỏi, hấp.

20:00h: tham gia chợ đêm Tây Ninh: Dạo bước dọc bờ kè bao quanh con rạch Tây Ninh, chợ đêm và thưởng thức chè Bà Trình với 24 món chè đặc sắc.

23:00h: Di Chuyển Về Khách Sạn

Ngày 2: Nội Thành TP. Tây Ninh – Hòa Thành – Gò Dầu – Sài Gòn

7:00 - 8h00h: Thưởng thức bánh canh Bà Ly: Bánh canh gà, heo với nước dùng ngọt thanh ninh từ xương ống.

8:15 - 9h30h: Đi Cafe Na Núi Bà: Thưởng thức ly cafe sáng trong khi ngắm nhìn trọn vẹn view núi Bà

9h30 - 10h30h: Ghé Thăm cửa hàng đặc sản Tinh Nguyên: Tham quan quá trình rang muối, check-in không gian mang đậm dấu ấn Tây Ninh và mua sắm các món đặc sản tại số 872 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, thành phố Tây Ninh.

Cửa hàng Tinh Nguyên chuyên bán các sản phẩm đặc sản chính gốc Tây Ninh

Cửa hàng Tinh Nguyên chuyên bán các sản phẩm đặc sản chính gốc Tây Ninh

10:40h: Dùng bữa trưa sớm tại quán Bánh Xèo, Bánh Khọt Bà Tám: Thưởng thức bánh xèo mỏng giòn, đẫm nhân ăn kèm nhiều loại rau rừng.

11:40h: Dọn dẹp hành lý, trả phòng khách sạn

13:00h: Ghé thăm vườn trái cây Gò Chùa: Tham quan vườn trái cây và mua các loại quả như dâu da, chôm chôm, sầu riêng, mít.

15:00h: Di chuyển về TP. Hồ Chí Minh

4. Chia sẻ 5 kinh nghiệm đắt giá khi đi du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm

Xác định trước thời điểm săn mây: Thời gian lý tưởng để săn mây là từ 7h00 đến 9h00 sáng, khi sương mù bắt đầu tan và để lộ biển mây tuyệt đẹp.

Tìm địa điểm ăn uống từ lời khuyên của “thổ địa" Tây Ninh: Hỏi thăm người dân Tây Ninh để tìm ra những quán ăn lâu đời, giá cả phải chăng

Nghiên cứu và lựa chọn kỹ nơi lưu trú: So sánh giá cả, dịch vụ và tầm nhìn của khách sạn trên các ứng dụng uy tín. Đặt phòng trước ít nhất một tuần để đảm bảo chỗ ở tốt nhất.

Tìm hiểu thông tin từ các hội, nhóm review: Tham khảo các bài đăng và kinh nghiệm từ các hội nhóm du lịch lớn trên Facebook để lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi. 

Một chuyến du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm tự túc sẽ là liều thuốc giúp bạn thư giãn, cân bằng cuộc sống và nạp lại năng lượng cho tuần mới. Đừng quên lưu lại những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 2 ngày 1 đêm từ Tinh Nguyên để có một hành trình thật trọn vẹn và ý nghĩa. Chúc bạn có một chuyến đi đáng nhớ và nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

Xem thêm bài viết của Tinh Nguyên :

Đập tan cơn "Thèm bánh tráng" với 3 món siêu ngon

Bỏ Túi Bí Kíp Du Lịch Tây Ninh 1 Ngày Vẫn Vui Hết Nấc

Tin tức liên quan

Cập nhật về tuyến cáp treo Núi Bà Đen năm 2024: Ở đâu? Cách mua vé cáp treo núi bà đen?

Di chuyển bằng cáp treo núi Bà Đen, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến phiêu lưu kỳ thú giữa không trung, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Tây Ninh. Bạn sẽ được bay cùng những đám mây, cảm nhận sự hòa quyện giữa mây trời Xứ Nắng. Cùng khám phá cách di chuyển, cách mua vé cáp treo núi Bà Đen qua bài viết dưới đây!

Nên ăn gì ở Tây Ninh? Top các món Đặc Sản trứ danh làm du khách điêu đứng

Nhiều du khách thường băn khoăn nên Ăn gì ở Tây Ninh? bởi nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền. Hãy cùng Tinh Nguyên khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 9 các điểm tham quan tại Tây Ninh đẹp mê ly không đi sẽ tiếc hùi hụi

Có các điểm tham quan tại Tây Ninh nào đang hot? Bỏ túi ngay bản đồ du lịch Tây Ninh nổi tiếng và điểm check-in mới nhất tại đây. Nào mình cùng khám phá thôi!

Tây ninh đi đâu chơi? Bật mí kinh nghiệm du lịch Tây Ninh từ A-Z

Bạn đang lên kế hoạch đi du dí Tây Ninh? Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, cũng như những thông tin về lịch trình, địa điểm,...được Tinh Nguyên tổng hợp nhằm giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ.

Bỏ túi bí kíp du lịch Tây Ninh 1 ngày vẫn vui hết nấc

Bạn muốn khám phá trọn vẹn các món ăn, địa điểm chỉ trong chuyến du lịch Tây Ninh 1 ngày? Hãy tham khảo kinh nghiệm do Tinh Nguyên cung cấp để khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn bao giờ hết!