Đập tan cơn "Thèm bánh tráng" với 3 món siêu ngon

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 3 món bánh tráng siêu ngon để đáp ứng cơn "thèm bánh tráng" của bạn: bánh tráng muối tôm, bánh tráng trộn và bánh tráng cuốn thịt luộc. Bạn sẽ được khám phá cách làm mỗi món và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng. Cuối cùng, chúng tôi cũng giới thiệu về bánh tráng Tinh Nguyên - sản phẩm chất lượng, ngon miệng và thích hợp cho món ăn truyền thống.

Bánh Tráng Trộn Muối Tôm

Nguyên liệu

- Dầu ăn

- Hành lá, hành tím

- Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên

- Bánh tráng Tây Ninh Tinh Nguyên

Cách làm

- Bước 1: Bóp bánh tráng với tỏi phi khoảng 30s

- Bước 2: Cho nước tắc, muối tôm, xoài, da heo và sa tế vào trộn

- Bước 3: Trộn đều tay khoảng 30s tiếp theo để cho ra đĩa

- Bước 4: Rắt lạc và cho rau răm lên dĩa

Bánh tráng trộn có màu vàng nâu đậm.

Bánh tráng có màu vàng nâu đậm, hài hòa màu sắc giữa màu xanh lá của rau răm, màu vàng cam của muối tôm vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Vị cay nồng của muối tôm, chua chua của xoài và tắc, bùi bùi của lạc và độ dai của bánh tráng hòa quyện vào nhau một cách hài hòa khiến người ta ăn mãi không nguôi.

Bánh tráng cuốn bơ

Bánh tráng cuốn bơ là một món ăn nhẹ, ngon miệng và dễ làm. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để làm bánh tráng cuốn bơ:

Nguyên liệu

- Bánh tráng ớt Tây Ninh Tinh Nguyên

- Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên

- Sa tế tôm Dellycook

- Bơ

- Trứng cút

- Hành phi

- Xoài xanh

- Rau răm, đậu phộng rang, hành phi

Cách làm

Sơ chế các nguyên liệu

- Trứng cút luộc chín, bóc vỏ và cắt nhỏ. Hành tím cắt mỏng, phi vàng giòn và rửa sạch rau răm.

- Xoài xanh gọt vỏ, bào thành sợi. Đậu phộng rang vàng và đập dập.

Làm phần xốt bơ

- Cho lòng đỏ trứng vào tô đánh đều với đường, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh cho lòng đỏ hơi sệt lại và chuyển màu vàng nhạt.

- Cho từng muỗng nhỏ dầu ăn vào đánh đều tay, lặp lại thao tác này đến khi xốt đặc lại.

- Cho thêm muối và 15g bơ lạt vào đánh thêm 1 – 2 phút. Cho hỗn hợp xốt vào túi bắt kem hoặc túi nilon (không quai) buộc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Làm phần nước chấm

- Cho vào chảo 5 muỗng Xốt me cay Dellycook, 50g đường và nêm nếm cho vừa khẩu vị. Cuối cùng, bạn tắt bếp và cho hành phi, đậu phộng rang vào.

Cuốn bánh tráng

- Xịt nước lên hai mặt Bánh tráng ớt Tây Ninh Tinh Nguyên cho bánh dẻo hơn và trải bánh lên mặt phẳng (thớt hoặc đĩa).

- Lần lượt cho các nguyên liệu theo thứ tự: xốt bơ, hành phi, rau răm, trứng cút, xoài và thêm một ít muối tôm để vị đậm đà hơn.

- Bạn cuốn chặt tay để tạo thành cuốn dài và cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Khi thưởng thức, bạn có thể cho lên bề mặt bánh một ít xốt bơ, tương ớt và một ít đậu phộng rang.

 Với vị dẻo dai của tinh bột khoai mì, bánh tráng ớt Tinh Nguyên tự hào đem đến món “Bánh tráng cuốn” thơm ngon, đậm vị cho bạn.

Với vị dẻo dai của tinh bột khoai mì, bánh tráng ớt Tinh Nguyên tự hào đem đến món “Bánh tráng cuốn” thơm ngon, đậm vị đập tan cơn thèm bánh tráng. Bánh tráng cuốn bơ chấm cùng xốt me cay là một món ăn ngon miệng và hấp dẫn, kết hợp giữa sự dẻo dai, ngọt béo cùng vị chua cay, hấp dẫn ngay từ lần ăn đầu tiên.

Bánh tráng mỡ hành

Nguyên liệu

- Bánh tráng Siêu mỏng Tây Ninh Tinh Nguyên

- Muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên

- Hành lá

- Hành tím

- Dầu ăn

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

- Hành lá bỏ gốc trắng, đem đi rửa sạch rồi cắt nhuyễn, cho vào chén.

- Hành tím lột vỏ, rửa sạch, để ráo và dùng dao bào thành các lát mỏng vừa ăn.

- Dùng kéo cắt bánh tráng thành sợi nhỏ, mỏng.

Chế biến

Bước 1: Phi hành tím

Cho vào chảo 100ml dầu ăn, đun với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho dầu nóng thì cho hành tím vào. Phi đều với lửa nhỏ khoảng 3 phút cho hành tím hơi vàng thì tắt bếp và cho vào chén.

Bước 2: Làm mỡ hành

Cho 100ml dầu ăn đun với lửa lớn khoảng 2 phút cho dầu sôi thật sôi thì tắt bếp chế hết phần dầu vừa đun sôi vào chén hành lá đã cắt nhỏ. Dùng muỗng khuấy đều cho hành lá chín là đạt chuẩn.

Bước 3: Trộn bánh tráng

- Cho lần lượt các nguyên liệu gồm: 2 muỗng cà phê muối tôm Tây Ninh Tinh Nguyên, toàn bộ hành phi và mỡ hành vào thau bánh tráng đã cắt vuông nhỏ.

- Trộn đều tay hỗn hợp các nguyên liệu lại với nhau và cho ra dĩa thưởng thức.

Bánh tráng mỡ hành là món ăn không thể bỏ lỡ để đập tan cơn thèm bánh tráng

Tiện lợi hơn với dòng sản phẩm Đặc sản Tây Ninh Tinh Nguyên

Bằng sự tâm huyết, Tinh Nguyên đã khéo léo tạo ra hạt muối đậm đà, chiếc bánh tráng dẻo dai mang hương vị tinh túy, đúng nét đặc sản, chạm đến mọi gian bếp Việt - mang trọn vẹn hương vị của vùng đất Tây Ninh qua từng sản phẩm.

- Muối chấm Tinh Nguyên được chế biến từ những nguyên liệu đảm bảo 3 tiêu chí: TƯƠI, SẠCH VÀ CHẤT LƯỢNG. Sự hòa quyện các nguyên liệu với một tỷ lệ nhất định, đem đến hương vị truyền thống, chuẩn vị Tây Ninh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe và an toàn.

- Bánh tráng Tây Ninh được chế biến từ những nguyên liệu chất lượng nhất để cho ra đời những miếng bánh tráng mỏng nhưng vẫn giữ được độ dẻo và dai vừa phải. Bánh tráng Tinh Nguyên đem đến hương vị truyền thống, đảm bảo thuận tiện trong lúc sử dụng mà không lo bị rách.

Dòng sản phẩm Đặc sản Tây Ninh chạm đến mọi gian bếp Việt - mang trọn vẹn hương vị của vùng đất Tây Ninh qua từng sản phẩm.

Tin tức liên quan

Quу trình làm bánh tráng tinh bột khoai mì dẻo, dai

Bánh tráng tinh bột khoai mì, món ăn truyền thống nổi tiếng Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị đặc biệt. Điểm đặc biệt của loại bánh tráng này là sự dẻo dai và mềm mịn, có mùi thơm tự nhiên của khoai mì. Hãy cùng Tinh Nguyên tìm hiểu về quy trình sản xuất loại bánh tráng này như thế nào nhé!

Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Việc ăn bánh tráng có thể giúp giảm cân hay không? Cùng tìm hiểu về lượng calo trong bánh tráng và cách ăn đúng cách để bổ sung cho chế độ ăn giảm cân một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhé!

 

Chống đói với món "Mì trộn muối tôm"

Mì trộn muối tôm là món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là có thể giúp bạn chống đói hiệu quả. Hãy cùng Tinh Nguyên vào bếp ngay để “Chống đói với món mì trộn muối tôm” nhé!

Ăn bánh tráng có ho không? Cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe

Trong bài viết này Tinh Nguyên sẽ cùng bạn khám phá thành phần của bánh tráng cũng như các nguyên nhân gây ho để từ đó cung cấp một số cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe. Đọc ngay để có được câu trả lời cho câu hỏi "Ăn bánh tráng có ho không?" cùng Tinh Nguyên nhé!

Tuyệt chiêu làm "Bánh tráng trộn muối tôm" ăn là mê

Bánh tráng trộn muối tôm là món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam. Bánh tráng được xé nhỏ rồi trộn đều với muối tôm, dầu, tỏi phi, sa tế, xoài và tắt để tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà. Nhưng để tạo nên hương vị đặc trưng đó thì hãy khám phá ngay tuyệt chiêu làm “Bánh tráng trộn muối tôm” ăn là mê cùng Tinh Nguyên nhé!