Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Việc giảm cân là một trong những mục tiêu phổ biến của nhiều người. Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, nhiều người thắc mắc liệu việc ăn bánh tráng có phù hợp với chế độ giảm cân hay không. Hãy cùng Tinh Nguyên tìm hiểu về Bánh tráng để trả lời cho câu hỏi “Giảm cân ăn bánh tráng được không nhé?”
Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Việc ăn bánh tráng có thể là một phần của chế độ ăn giảm cân nếu bạn có sự cân nhắc và kiểm soát. Bánh tráng không phải là một thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột có thể cung cấp cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, việc ăn bánh tráng trong chế độ ăn cần được xem xét về lượng và cách sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng của bánh tráng

Bánh tráng là một loại bánh mỏng, phổ biến trong ẩm thực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Hiện nay bánh tráng được làm từ nhiều thành phần khác nhau như bột gạo, bột khoai mì, trái cây, rau củ,... Nhưng phổ biến nhất trên thị trường chính là bánh tráng bột gạo và tinh bột khoai mì với các thành phần chính sau:

- Nguyên liệu thô (bột gạo, tinh bột khoai mì,...)

- Nước: Để làm mềm bột gạo và kết hợp các thành phần khác trong quá trình làm bánh tráng.

- Muối: Thường được thêm vào để tăng hương vị của bánh tráng.

Bánh tráng được làm từ các nguyên liệu thô, muối và nước

Số lượng calo trong bánh tráng

Thành phần của bánh tráng có thể khác nhau tùy vào cách làm và thành phần chính của từng loại bánh tráng. Trung bình 100g bánh tráng sẽ có khoảng 150-175 calo. Hàm lượng calo trong bánh tráng còn phụ thuộc vào kích thước, công thức và tỉ lệ phối trộn và cách chế biến của nó. 

Bánh tráng có thể là một phần của chế độ ăn giảm cân nếu bạn biết cách ăn đúng cách và kiểm soát lượng calo.

Gợi ý một vài công thức giảm cân cùng bánh tráng

Gỏi cuốn chay

Món ăn đậm chất Việt, đơn giản, dễ làm cho tất cả mọi người. 

Nguyên liệu

- 150 g nấm bào ngư (nấm sò)

- 100g bún tươi

- 2 bìa đậu phụ (hoặc chả lụa chay)

- Rau sống ăn kèm gồm có các loại rau thơm, dưa leo, dứa (thơm)

- Bánh tráng siêu mỏng Tinh Nguyên

- Nước mắm chay, ớt, đường, giấm,...

Cách làm

- Xếp các topping đã thái sợi lên bánh tráng rồi cuộn lại và thưởng thức. Nhanh gọn lẹ đã có một Mẹt chay đầy đủ dinh dưỡng và cực yêu thương. 

Gỏi cuốn ngũ sắc

Nguyên liệu

- Bánh tráng gạo lứt

- Bún gạo lứt

- Thịt ức gà

- Trứng

- Rau xà lách tuỳ ý, dưa leo

- Bơ đậu phộng, nước tương, chanh, mật ong, bột tỏi

Cách làm

- Thịt ức gà, xào chín với bột tỏi, nước tương và một chút mật ong, tiêu.

- Trứng chiên thái sợi

- Rửa sạch các loại rau. 

- Bún gạo lứt luộc mềm rồi vớt ra ngâm nước lạnh, sau đó để ráo.

- Pha sốt chấm gồm bơ đậu phộng, nước tương, nước cốt chanh, mật ong và nước lọc, nêm nếm vừa ăn.

Bánh tráng nướng

Nguyên Liệu

- Trứng cút hoặc Trứng gà

- Tép khô hoặc ruốc

- Sa tế

- Tương ớt

- Mayonnaise

Cách làm

- Đặt bánh tráng lên vỉ nướng, cho một thìa canh mỡ hành, một thìa canh sa tế, một thìa cà phê mắm ruốc, dàn đều mặt bánh.

- Nướng sơ qua cho bánh khô lại, rìa bánh hơi cong lên, đập 2 quả trứng cút lên mặt bánh, dùng thìa đánh tan và dàn đều trứng.

- Khi trứng hơi khô lại, tiếp tục cho tép khô, hành khô.

- Rưới tương ớt và mayonnaise lên mặt bánh và thưởng thức.

Bánh tráng sẽ là một trong các thực đơn giảm cân nếu chúng ta chọn lựa và kết hợp những sản phẩm chất lượng, giàu chất dinh dưỡng để kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày.

Để quá trình giảm cân được tiện lợi và tiết kiệm hơn bạn có thể lựa chọn sản phẩm Bánh tráng siêu mỏng. Bánh Tráng Siêu Mỏng Tinh Nguyên được chọn lọc và chế biến từ những nguyên liệu thơm ngon và thượng hạng nhất để cho ra đời những miếng bánh tráng siêu mỏng, ít lượng tinh bột hơn miếng bánh tráng bình thường nhưng vẫn giữ được độ dẻo dai cho một cuốn bánh chất lượng. Bánh tráng sẽ là một trong các thực đơn giảm cân nếu chúng ta chọn lựa và kết hợp những sản phẩm chất lượng, giàu chất dinh dưỡng để kiểm soát chế độ ăn uống hàng ngày. 

Bánh tráng siêu mỏng Tinh Nguyên có thể kết hợp cùng với rau xanh tạo ra các món ăn phù hợp với quá trình giảm cân.

Theo dõi Tinh Nguyên để có những thông tin bổ ích cho bữa ăn của bạn càng thêm chất lượng nha! Cùng tụi mình ăn ngon mỗi ngày với những kiến thức hữu ích và sản phẩm gia vị đậm đà, an toàn cho gian bếp nhà. 

Tin tức liên quan

Quу trình làm bánh tráng tinh bột khoai mì dẻo, dai

Bánh tráng tinh bột khoai mì, món ăn truyền thống nổi tiếng Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị đặc biệt. Điểm đặc biệt của loại bánh tráng này là sự dẻo dai và mềm mịn, có mùi thơm tự nhiên của khoai mì. Hãy cùng Tinh Nguyên tìm hiểu về quy trình sản xuất loại bánh tráng này như thế nào nhé!

Đập tan cơn "Thèm bánh tráng" với 3 món siêu ngon

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 3 món bánh tráng siêu ngon để đáp ứng cơn "thèm bánh tráng" của bạn: bánh tráng muối tôm, bánh tráng trộn và bánh tráng cuốn thịt luộc. Bạn sẽ được khám phá cách làm mỗi món và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng. Cuối cùng, chúng tôi cũng giới thiệu về bánh tráng Tinh Nguyên - sản phẩm chất lượng, ngon miệng và thích hợp cho món ăn truyền thống.

 

Chống đói với món "Mì trộn muối tôm"

Mì trộn muối tôm là món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là có thể giúp bạn chống đói hiệu quả. Hãy cùng Tinh Nguyên vào bếp ngay để “Chống đói với món mì trộn muối tôm” nhé!

Ăn bánh tráng có ho không? Cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe

Trong bài viết này Tinh Nguyên sẽ cùng bạn khám phá thành phần của bánh tráng cũng như các nguyên nhân gây ho để từ đó cung cấp một số cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe. Đọc ngay để có được câu trả lời cho câu hỏi "Ăn bánh tráng có ho không?" cùng Tinh Nguyên nhé!

Tuyệt chiêu làm "Bánh tráng trộn muối tôm" ăn là mê

Bánh tráng trộn muối tôm là món ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam. Bánh tráng được xé nhỏ rồi trộn đều với muối tôm, dầu, tỏi phi, sa tế, xoài và tắt để tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà. Nhưng để tạo nên hương vị đặc trưng đó thì hãy khám phá ngay tuyệt chiêu làm “Bánh tráng trộn muối tôm” ăn là mê cùng Tinh Nguyên nhé!