Cách làm xoài lắc muối tôm ngon chuẩn chỉnh ngay tại nhà

“Xoài lắc muối tôm” là món ăn vặt ngon và độc đáo, thường được giới trẻ ưa chuộng nhờ hương vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay và đậm đà được hòa quyện một cách hoàn hảo. Với cách làm vô cùng đơn giản và nhanh chóng bạn có thể tự tay làm ngay “Xoài lắc muối tôm”  để chiêu đãi bạn bè vào dịp cuối tuần hay trong những dịp lễ, dã ngoại của gia đình. 

“Xoài lắc muối tôm” bắt nguồn từ đâu?

Món “Xoài lắc” được phố biến từ năm 2016. Người sáng tạo ra món xoài lắc là một người bán hàng rong ở Thành phố Hồ Chí Minh tên Tạ Ngọc Sơn Hải. Món ăn bùng phát thành một trào lưu từ một video quay lại cảnh anh chế biến được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Xoài lắc khác với xoài ngâm. Xoài ngâm thường để qua đêm cho miếng xoài thấm đường, quắt lại. Trong khi đó, xoài lắc làm thấm gia vị bằng cách cho tất cả gia vị và xoài cắt nhỏ vào một cái hũ rồi lắc. “Vũ điệu lắc xoài” càng mạnh tay, miếng xoài dầm dập, gia vị thấm vào mới ngon.  Các gia vị hòa trộn nhau một cách hài hòa.

Anh Tạ Ngọc Sơn Hải là người sáng tạo ra món “Xoài lắc muối tôm” gây sốt giới trẻ 

Cách làm “Xoài lắc muối tôm” ngon ngay tại nhà đơn giản

Nguyên liệu

- Xoài keo 
- Ớt trái
- Ớt bột
- Muối tôm Siêu cay Tây Ninh Tinh Nguyên 
- Nước mắm 
- Đường

Nguyên liệu làm “Xoài lắc muối tôm” vô cùng đơn giản và dễ mua 

Cách làm “Xoài lắc”

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu. 

- Gọt bỏ vỏ, rửa sạch và cắt khúc vừa ăn rồi ngâm với nước đá khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo để tăng độ giòn cho xoài.
- Ớt trái lặt bỏ cuống, rửa sạch và cắt nhỏ.

Ngâm xoài vào nước đá sẽ giúp món “Xoài lắc muối tôm” giòn và ngon hơn 

Bước 2: Pha hỗn hợp xốt muối

- Bắt chảo lên bếp. Lấy 3 phần đường, 1 phần nước mắm và ớt tươi để lên chảo đun khoảng 2 phút đến khi hỗn hợp dần sệt lại thì tắt bếp để nguội.

Hỗn hợp nước mắm đường góp phần vào vị đậm đà của món “Xoài lắc muối tôm” 

Bước 3: Lắc xoài

- Cho xoài vào hộp đựng có nắp, sau đó thêm hỗn hợp nước mắm, muối tôm Siêu cay Tây Ninh Tinh Nguyên và ớt bột vào.
- Dùng nắp đậy kín và lắc mạnh tay để các gia vị hòa quyện vào nhau khoảng 3 - 5 phút. 
- Thử xem xoài đã vừa miệng chưa? Nếu chưa có thể điều chỉnh thêm hoặc bớt đường, muối, ớt,...

Muối tôm Siêu cay là thành phần không thể thiếu của món “Xoài lắc muối tôm” 

Những lưu ý khi làm “Xoài lắc muối tôm”

- Chọn xoài ngon để làm món xoài lắc: Nên chọn quả đang còn cứng, da căng bóng, mỏng vỏ. Chọn những quả gần cuống có mắt nhỏ, vì hạt càng nhỏ thì mắt càng nhỏ. Cuống có mùi thơm là xoài ngon, không có chất bảo quản.
- Chọn muối tôm an toàn cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo hạt giòn to, không bị mềm và ẩm, cay nồng đậm đà cho món “Xoài lắc muối tôm”. Muối tôm Siêu cay Tây Ninh Tinh Nguyên là sự kết hợp hài hòa giữa vị cay tự nhiên của ớt và vị ngọt thơm của tôm. Với hạt muối giòn to, muối tôm siêu cay chắc chắn là điểm nhấn cho món “Xoài lắc muối tôm” của bạn.

Muối tôm Siêu cay Tây Ninh Tinh Nguyên cay giòn là điểm nhấn tạo nên món “Xoài lắc muối tôm” đậm đà, trọn vị cho bạn 

Theo dõi Tinh Nguyên để có những thông tin bổ ích cho bữa ăn của bạn càng thêm chất lượng nha! Cùng tụi mình ăn ngon mỗi ngày với những kiến thức hữu ích và sản phẩm gia vị đậm đà, an toàn cho gian bếp nhà. 

 
Tin tức liên quan

Quу trình làm bánh tráng tinh bột khoai mì dẻo, dai

Bánh tráng tinh bột khoai mì, món ăn truyền thống nổi tiếng Việt Nam, được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị đặc biệt. Điểm đặc biệt của loại bánh tráng này là sự dẻo dai và mềm mịn, có mùi thơm tự nhiên của khoai mì. Hãy cùng Tinh Nguyên tìm hiểu về quy trình sản xuất loại bánh tráng này như thế nào nhé!

Đập tan cơn "Thèm bánh tráng" với 3 món siêu ngon

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 3 món bánh tráng siêu ngon để đáp ứng cơn "thèm bánh tráng" của bạn: bánh tráng muối tôm, bánh tráng trộn và bánh tráng cuốn thịt luộc. Bạn sẽ được khám phá cách làm mỗi món và thưởng thức hương vị tuyệt vời của chúng. Cuối cùng, chúng tôi cũng giới thiệu về bánh tráng Tinh Nguyên - sản phẩm chất lượng, ngon miệng và thích hợp cho món ăn truyền thống.

 

Giảm cân ăn bánh tráng được không?

Việc ăn bánh tráng có thể giúp giảm cân hay không? Cùng tìm hiểu về lượng calo trong bánh tráng và cách ăn đúng cách để bổ sung cho chế độ ăn giảm cân một cách hiệu quả và tốt cho sức khỏe nhé!

 

Chống đói với món "Mì trộn muối tôm"

Mì trộn muối tôm là món ăn đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là có thể giúp bạn chống đói hiệu quả. Hãy cùng Tinh Nguyên vào bếp ngay để “Chống đói với món mì trộn muối tôm” nhé!

Ăn bánh tráng có ho không? Cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe

Trong bài viết này Tinh Nguyên sẽ cùng bạn khám phá thành phần của bánh tráng cũng như các nguyên nhân gây ho để từ đó cung cấp một số cách ăn đúng để tránh gây hại sức khỏe. Đọc ngay để có được câu trả lời cho câu hỏi "Ăn bánh tráng có ho không?" cùng Tinh Nguyên nhé!